Bổ sung kẽm cho bé như thế nào hợp lý, nên bổ sung kẽm trước hoặc sau bữa ăn?

Kẽm được biết đến như một loại khoáng chất giúp bé phát triển cũng như có khả năng trị mụn cho vị thành niên. Nếu trẻ bị thiếu kẽm  dẫn đến tình trạng biếng ăn, còi xương và chậm lớn. Vì thế mà mẹ nên bổ sung kẽm để tăng cường các khoáng chất cho cơ thể bé! Tuy nhiên vẫn có nhiều mẹ thắc mắc nên bổ sung kẽm như thế nào để bé đạt hiệu quả cao cũng là vấn đề mà nhiều mẹ cần lời giải đáp. Hãy cùng Domy.vn tham khảo qua bài viết sau đây nhé!



Do đâu mà bé gặp tình trạng thiếu kẽm?

Nguồn dinh dưỡng của bé nhiều chất bột nhưng lại thiếu chất đạm.
Có nhiều mẹ chế biến thức ăn  không đúng cách cũng làm mất hàm lượng kẽm như: xay xát quá nhuyễn dẫn đến tình trạng thiếu kẽm.

Kẽm có vai trò như thế nào đối với bé:

Kẽm là một khoáng chất có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Đặc biệt là trẻ nhỏ đang ở tuổi vị thành niên. Bổ sung kẽm giúp sản sinh thêm tế bào, nhất là ở phụ nữ mang thai, trẻ em, vị thành niên hoặc người trưởng thành. Đối với thiếu niên ở độ tuổi trưởng thành nếu cơ thể thiếu kẽm dẫn đến tóc xơ cứng, móng tay dễ gãy, da bị khô sạm và dễ bị nổi mụn. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến cơ thể như ăn không ngon , mất cảm giác hoặc cảm giác có vị đắng.
Đối với trẻ em nếu thiếu kẽm dẫn đến việc chậm ăn, chậm phát triển về chiều cao và cân nặng có thể trì hoãn đến tuổi dậy thì.


Bổ sung kẽm như thế nào cho đúng cách:

Bổ sung kẽm được xem là vấn đề quan trọng cho bé phát triển tốt. Biểu hiện đầu tiên có thể thấy khi bé thiếu kẽm đó là chán ăn, suy dinh dưỡng, các bệnh về da và niêm mạc…
Các  loại thực phẩm giàu kẽm như: các loại hải sản ( trai, sò, hàu, tôm), thịt nạc đỏ (thịt heo, thịt bò), ngũ cốc hoặc các loại đậu.
Đồng thời mẹ nên chọn các thực phẩm có thể bổ sung kẽm như: sữa công thức, bột dinh dưỡng.
Đối với trẻ vị thanh niên so thay đổi hàm lượng hocmon dẫn đến các nốt mụn ngày càng mọc nhiều. Vì thế mà bạn nên bổ sung kẽm trị mụn Zinc For Acne của Mỹ nhé!
Nên bổ sung kẽm dưới dạng nano để cho cơ thể dễ dàng hấp thu gấp 200 lần so với kẽm ở dạng thông thường. Ngoài ra, có sự kết hợp 3 yếu tố Canxi, Vitamin D3 và Vitamin K2 giúp cho canxi hấp thu tối đa vào cơ thể nhanh chóng, nhờ đó mà hệ khung xương và răng phát triển khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào: